“ตรีนุช” แย้มจัดทัพซี 11 ศธ.ลอตใหญ่ ชงครม.เดือน ส.ค.นี้

รมว.ศึกษาธิการ เผย อยู่ระหว่างการจัดทำรายชื่อแทนอัตราเกษียณอายุราชการซี 11 ศธ. ยัน มีระดับ 10 ขึ้น 11 แน่ ชง ครม.ภายในเดือน ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการ ในเดือนกันยายนนี้ว่า สำหรับกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีผู้บริหารระดับ 11 ศธ.เกษียณอายุราชการ 1 ตำแหน่ง คือ ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา โดยตนยังไม่มีใครในใจ คิดว่ายังพอมีเวลา ซึ่งคาดว่าจะนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาภายในเดือนสิงหาคมนี้อย่างแน่นอน ส่วนจะมีการหมุนสลับระหว่างผู้บริหารระดับ 11 ด้วยกันหรือไม่ ตนยังไม่ทราบ อย่าเพิ่งคิดกันไปไกล ทั้งนี้ในส่วนของ ศธ.จะเป็นการปรับทัพผู้บริหารระดับ 11 ลอตใหญ่เลยหรือไม่ เรื่องนี้ก็ต้องดูความเหมาะสม แต่คิดว่าเมื่อเสนอรายชื่อทดแทนอัตราเกษียณอายุราชแล้ว ก็น่าจะทำไปพร้อมกันได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอัตราเกษียณอายุราชการผู้บริหารระดับ 10 และ 11 สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ในเดือนกันยายนนี้ มีทั้งหมด จำนวน 4 อัตรา ประกอบด้วย ตำแหน่งปลัดกระทรวงศึกษาธิการ 1 ตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ 1 ตำแหน่ง ศึกษาธิการภาค 8 จ.ชลบุรี 1 ตำแหน่ง และศึกษาธิการภาค 17 จ.พิษณุโลก 1 ตำแหน่ง นอกจากนี้ยังเหลือตำแหน่งรองเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ว่างอยู่อีก 1 ตำแหน่ง ที่รอการแต่งตั้งจากการโยกย้ายผู้บริหาร ศธ.เมื่อปีที่ผ่านมา

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก https://www.kroobannok.com/90443

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *